PDA

View Full Version : Sống sót sau 11 ngày ngồi trong tủ đông lạnh lênh đênh trên biển



BigBoy
04-09-2022, 18:09
PARAMARIBO, Suriname (NV) – Một ngư dân Brazil sống sót sau 11 ngày ngồi trong tủ đông lạnh lênh đênh một ḿnh trên Đại Tây Dương tháng trước sau khi tàu đánh cá của ông bị ch́m, CNN dẫn tin tức đài địa phương cho hay hôm Thứ Bảy, 3 Tháng Chín.


Hồi đầu Tháng Tám, ông Romualdo Macedo Rodrigues dự tính đi biển đánh cá chỉ ba ngày. Nhưng không may, tàu ông bị nứt rồi ch́m ngoài khơi Bắc Brazil. Ông kịp nhảy vô tủ đông lạnh đang nổi trên mặt nước, và 11 ngày sau, một nhóm ngư dân t́m thấy ông sống sót ngoài khơi Suriname, quốc gia Nam Mỹ khác.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/09/TS-song-sot.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/09/TS-song-sot.jpg)
Ông Romualdo Macedo Rodrigues không có chút thức ăn, nước uống nào suốt 11 ngày lênh đên trên biển. (H́nh minh họa: Bruce Bennett/Getty Images)

Ông Rodrigues được điều trị tại bệnh viện ở Suriname rồi bị chính quyền nước này bắt giữ vài ngày v́ không có giấy tờ hợp pháp. Nay, ông đă về lại Brazil.


“Tôi như được sinh ra lần nữa. Tôi cứ tưởng tôi sẽ không c̣n sống để kể lại câu chuyện này, nhưng tôi đă trở về,” ông Rodrigues nói với đài truyền h́nh địa phương Record TV.


“Lúc đó, tôi tuyệt vọng. Tôi nghĩ tôi sắp chết. Nhưng tạ ơn Chúa đă cho tôi thêm cơ hội,” ông nói. “Tôi nh́n thấy nó (tủ đông lạnh) không bị ch́m. Tôi nhảy vô, nó nghiêng sang bên rồi giữ nguyên như vậy.”


Ông Rodrigues cho hay ông không biết bơi.


“Lúc đó, cá mập vây quanh tủ đông lạnh, nhưng rồi bỏ đi. Tôi nghĩ tôi sẽ bị tấn công. Tôi ngồi trên tủ đông lạnh. Tôi không ngủ được. Tôi nh́n thấy trời sáng rồi trời tối, cầu mong Chúa đưa người đến cứu tôi.”


Cuối cùng, nước bắt đầu tràn vô bên trong tủ đông lạnh, và ông Rodrigues cho biết ông phải dùng tay tát nước ra ngoài. Ông không có chút thức ăn, nước uống nào.


“Lúc đó, tôi nghĩ đến con cái và vợ. Ngày nào tôi cũng nghĩ đến cha mẹ, cả gia đ́nh tôi. Nhờ đó, tôi có sức mạnh và hy vọng… Nhưng lúc đó, tôi nghĩ không có cách nào khác,” ông nói với Record TV.


Khi nhóm ngư dân nêu trên đến, ông Rodrigues cho biết: “Tôi nghe tiếng động. Có chiếc tàu phía trước tủ đông lạnh. Họ tưởng không có ai trong đó. Rồi họ từ từ đến gần. Lúc đó, mắt tôi đă mờ. Rồi tôi nói, ‘Ôi Chúa ơi, chiếc tàu.’ Tôi giơ tay lên kêu cứu.”


Ông Rodrigues nói ông c̣n sống sót là kỳ diệu.


“Tủ đông lạnh đó là vị cứu tinh của tôi. Lúc đó, tôi chỉ có nó. Quả là kỳ diệu.”