PDA

View Full Version : Tui Đâu Có Ngu.



diepkimphung
14-11-2021, 23:46
Xóm quê Vườn Tao Ngộ có đôi vợ chồng trẻ Minh Thuý và Quada sinh được một đứa con trai Kiếm Sĩ đã hơn một tuổi rồi mà chưa thôi bú.
Thường thì chồng Quada đi làm, vợ Minh Thuý ở nhà trông con, lo dọn dẹp trong nhà và nấu cơm cho gia đình ăn mà thôi. Bữa nọ chồng Quada chuẩn bị vác cuốc ra đồng thì vợ Minh Thuý bảo rằng:
- Bữa nay ở nhà tui sẽ cai bú thằng Kiếm Sĩ.
Vì Kiếm Sĩ là con so, chồng Quada rất cưng. Nay nghe vợ Minh Thuý nói cai bú thì lo nên mới hỏi:
- Làm sao mà cai?
Minh Thuý nói:
- Người ta bày luộc một cái trứng gà, quăng vô gầm giường rồi kêu nó bò vô, nó lượm rồi nó tự lột nó ăn thì dễ cai bú lắm!
Chồng Quada gật đầu:
- Bà làm sao thì làm!
Rồi chồng Quada vác cuốc ra đồng làm tới trưa về ăn cơm thì thấy vợ Minh Thuý nằm võng cho con bú. Chồng Quada chưng hửng hỏi:
- Uả! Hồi sáng bà nói cai bú nó sao bây giờ nằm cho bú tỉnh queo vậy?
Minh Thuý nói:
- Hồi sáng tôi luộc trứng gà quăng vô gầm giường bảo nó bò vô để lấy ăn, nó không thèm bò vô lấy mà nó cứ đòi bú khóc hoài, tôi thấy thương quá, sữa căng mà để con đói nên tôi cho nó bú một thời gian nữa rồi hãy cai.
Chồng Quada gật đầu:
- Ờ! Kệ cho nó bú một thời gian nữa rồi hẳn hay.
Minh Thuý nói:
- Còn cái trứng gà tôi quăng ở dưới gầm giường mình lượm mình ăn chứ để bỏ uổng!
Chồng Quada nhìn vợ Minh Thuý trợn mắt chửi:
- Tui đâu có ngu! Bà cai bú thằng Kiếm Sĩ hổng được rồi tính cai tui hả? Nói thiệt bà cai bú thằng nhỏ hổng được thì kệ bà, chứ bà đừng gạt tui lượm hột gà ăn rồi bà cai bú tui...Tui không có ngu đâu! Đừng có hòng mà gạt tui.