PDA

View Full Version : Chống bệnh Parkinson’s bằng cách học đánh bốc



Anamit
02-01-2018, 22:00
http://thoibao.com/wp-content/uploads/2017/12/douglas-monteith.jpg
Sherbrooke, Quebec: Trên vơ đài của một hội đấu quyền anh, một vơ sĩ xem chừng đă lớn tuổi, mà những cú đấm của người vơ sĩ này xem ra không chính xác, v́ những run rẩy của đôi tay.
Cụ Douglas Monteith, năm nay ở lứa tuổi trên 80, đang học quyền anh với một huấn luyện viên riêng, tại vơ đài Rock Steady Ring trong thành phố Sherbrooke, tỉnh bang Quebec.
Cụ Monteith là một vơ sĩ đặc biệt, đă học quyền anh để chống lại bệnh Parkinson’s , mà cụ đă bị từ năm 2011 cho đến nay.
Theo cụ Monteith th́ cụ vẫn làm mọi chuyện b́nh thường như những người không có bệnh Parkinson’s, như là lái xe, sửa xe, đóng bàn ghế.. nhưng cụ làm chậm hơn những người b́nh thường.
Bắt đầu từ tháng 6 năm 2016, cụ Monteith đă cùng trên một tá những người cũng bị bệnh Parkinson’s đă gia nhập câu lạc bộ quyền anh Sherbrooke.
Rock Steady Boxing là một cách thức dùng quyền anh ngăn chận sự phát triển của bệnh Parkinson’s đă được thiết lập vào năm 2006 tại thành phố Indianapolis, tiểu bang Indiana. Môn Rock Steady Boxing đă được sáng chế bởi ông Scott Newman, một công tố viên ở tiểu bang Indiana, đă bị bệnh Parkinson’s ngay khi ông ta mới có 40 tuổi.
Ông Newman đă nhận ra là bệnh t́nh của ông giảm sút, khi ông chơi môn